วันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2554

เพลง Yesterday Once More - The Carpenters

The Carpenters
   วง Carpenters เป็นวงที่มีมานานแล้ว น่าจะพอๆกับวง The BeeGees เลย
สมาชิกของวงนี้ประกอบด้วยสองพี่น้องในตระกูล Carpenter มี 2 คน
คนแรกก็คือ Richard Carpenter
คนที่สองคือก็คือ Karen Carpenter

ทั้งสองพี่น้องในตระกูล Carpenter เริ่มต้นบนถนนดนตรีด้วยการตั้งวงในสไตล์ Trio ร่วมกับเพื่อนซึ่งเป็นผู้เล่นในตำแหน่ง เบสกีตาร์ และเข้าร่วมประกวดวงตนตรีในงาน Hollywood Battle Of The Bands Contest. และพวกเขายังได้รับรางวัลชนะเลิศอีกด้วยหลังจากที่ได้รับรางวัลในครั้งนั้น พวกเขาได้พยายามที่จะพัฒนาวิธีการในการขับร้อง และประสานเสียงให้ดียิ่งขึ้น จนเมื่อพวกเขามั่นใจในผลงานของพวกเขาเองอย่างเต็มที่ จึงได้ส่ง Demo Tapes ไปยังบริษัทแผ่นเสียงต่างๆ จนกระทั่งวันหนึ่ง Herb Alpert นักดนตรี และผู้ที่มีหุ้นส่วนใหญ่ในสังกัด A&M Records. ได้ฟังผลงานของพวกเขาจึงได้เรียกพวกเขามาเซ็นสัญญาเข้าในสังกัดในรูปแบบของวง Duo ภายใต้ชื่อ The Carpenters. พร้อม ๆ กับการออกซิงเกิ้ลนำร่องเพลงแรก ก็คือ “Close to You” ในปี 1970 ปรากฏว่าเพลงดังกล่าว ได้รับการต้อนรับจากคนฟังอย่างท่วมทัน และกลายเป็นที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่นั้นมาจนถึงช่วง กลางทศวรรษ ที่ 70 เลยทีเดียว เพลง Close to You สามารถขึ้นไปอยู่ในอันดับ 1 ในอเมริกา และอยู่อันดับ 6 สูงสุดในประเทศอังกฤษ

พวกเขาเคยมีผลงานที่ได้รับความนิยมมากมายไม่ว่าจะเป็น Bert Bacharach Scott Davis และ Poul Williams. เพลงของพวกเขามีท่วงทำนองที่ไพเราะนุ่มนวลและกลมกลืนอย่างยิ่งของการเรียบเรียงที่เรียกว่า Vocal harmony อันเป็นเอกลักษณ์ที่ยากเลียนแบบได้ของ The Carpenters จากฝีมือของRichard Carpenter


ในช่วงปลายทศวรรษที่ 70 ผลงานของ The Carpenters ค่อนข้างจะทิ้งช่วงไปนานพอสมควร โดยพวกเขามีผลงานใน Studio ล่าสุดในปี 1977 คืออัลบั้ม Passage ต่อมาอีก 1 ปี ออกอัลบั้มรวมเพลงชุด The Singles 1974 – 1978 หลังจากนั้นอีก 3 ปีจึงมีอัลบั้มชุด Made In America ในปี 1981 ซึ่งถือว่าเป็นชุดสุดท้ายของ Carpenters อย่างแท้จริง


วง Carpenter ได้ยุบตัวลงไปเนื่องจากความวิตกของตัว karen Carpenter ที่เป็นห่วงภาพลักษณ์ของตนเองค่อนข้างมาก เธอจึงใช้วิธีการลดความอ้วน และใช้ยาค่อนข้างมากจนทำให้สุขภาพของเธอเริ่มแย่ลงในระยะหลัง จนเป็นสาเหตุสำคัญในการเสียชีวิตของเธอด้วยสาเหตุโรคหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน อันมีผลมาจากโรคประจำตัวของเธอคือโรค Anorexia (โรคกลัวอ้วน). Karen Carpenter เสียชีวิตในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 1983 อย่างไรก็ตามหลังการเสียชีวิตของ karen ในอีก 2 ปีต่อมา The Carpenters ยังคงมีอัลบั้มตามมาอีก 2 ชุด คือ An Old Fashioned Christmas (1984) และชุด Yesterday Once More (1985)

ประวัติของแต่ละคน





1.Richard Carpenterเกิดวันที่ 15 ตุลาคม ค.ศ. 1945 ที่เมือง New Heaven รัฐ Connecticut

ทำหน้าที่เล่นเปียโน, คีย์บอร์ด และร้อง



2.Karen Carpenter
เกิดวันที่ 2 มีนาคม 1950 ที่ New Heaven, Connecticut

เป็นนักร้องนำของวง

ส่วนเพลงที่ดัง ๆ ของ Carpenters คงจะเป็นเพลง “Close to you” และ “Yesterday Once More”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น